Tại sao bạn không bao giờ thấy màn hình Microsoft Surface 4K

Đăng ngày: 15/05/2020 Lượt xem: 70

Khi Microsoft chuẩn bị Surface Book 3 phát hành vào cuối tháng này, bạn có thể tự hỏi: Tại sao không có màn hình 4K? Câu trả lời, theo Microsoft, rất đơn giản: Dù sao bạn cũng có thể nhận ra sự khác biệt.

Vào năm 2015, độ phân giải màn hình của Surface Book là một cuộc cách mạng: 3.000x2000 pixel, được sắp xếp theo tỷ lệ 3: 2 quen thuộc. (Nó vẫn giống như trong Surface Book 3, mặc dù phiên bản 15 inch bao gồm màn hình 3240x2160.) Nhưng hiện tại, nó đã xuất hiện vào năm 2020 và nhiều nhà sản xuất máy tính xách tay đang chọn tấm nền 4K (3840x2160) thực sự. Theo Stevie Bathiche, Uỷ viên kỹ thuật và lãnh đạo Tập đoàn Khoa học ứng dụng tại Microsoft, có vẻ như Microsoft không nhất thiết phải kết thúc vụ kiện.

Trên thực tế, nếu bạn đã theo dõi Microsoft trên công việc phát triển webcam có độ phân giải cao, thì câu trả lời của Bathiche có thể không đáng ngạc nhiên. Một trong những điều tôi làm việc là các công nghệ hiển thị cho Surface, ông Bath Bathiche cho biết hồi đầu tháng này. Có rất nhiều điều thú vị về cách chúng tôi thiết kế màn hình theo cách chúng tôi thiết kế máy ảnh và trong công nghệ hiển thị của chúng tôi.

[Đọc thêm: Bộ dụng cụ chiếu sáng thiên vị tốt nhất cho TV và màn hình]
Mục tiêu của Microsoft, theo Bathiche, là đặt mức độ pixel phù hợp trên màn hình, để bạn có thể nhìn thấy các pixel đó và chính nó. anh nói. Tuy nhiên, ngoài ra, bạn không thực sự cần thêm pixel, bởi vì đó sẽ là một trò hề ngớ ngẩn, bạn có thể thấy sự khác biệt giữa số cao hơn và số chúng tôi cung cấp cho bạn.

Trên màn hình Microsoft, màn hình đó được gọi là giới hạn mắt của NXB, số lượng pixel tối đa trên mỗi inch mà mắt có thể nhìn thấy và không còn nữa. Đó là một chức năng của thị lực của một mắt bình thường với tầm nhìn 20-20, Bathiche nói, ở một số khoảng cách tùy ý, trong trường hợp này, cách màn hình khoảng một bước chân. Trong trường hợp này, giới hạn mắt là về mật độ điểm ảnh của Surface Pro 7 (hoặc Surface Book 3), cụ thể là 260 pixel mỗi inch (ppi) đến 280 PPI.

Để tham khảo, Surface Pro 7 có màn hình PixelSense 12,3 inch (2736x1824 hoặc 267 ppi) trong khi màn hình của Surface Book 3 13,5 inch là 3000x2000 (267 ppi) và Surface Book 3 15 inch bao gồm 3240x2160 (260 ppi ) trưng bày.

Công bằng mà nói, Microsoft chắc chắn là người đầu tiên đưa ra khái niệm giới hạn mắt. Steve Jobs nổi tiếng đã giới thiệu iPhone 4 và màn hình Retina Display của nó, một màn hình hiển thị, khi được giữ cách mắt một bước chân, mang lại 300 ppi, giới hạn của võng mạc của con người để phân biệt các pixel, theo Jobs Jobs. Điều đó, theo Apple, đã tạo ra một hình ảnh về cơ bản không thể phân biệt được với một hình ảnh được in như tạp chí, với các pixel không thể nhìn thấy riêng lẻ. Điều đó đã giúp hướng dẫn sự phát triển của màn hình trên máy tính xách tay và điện thoại thông minh trong những năm kể từ đó.

Trên thực tế, nếu bạn tin Bathiche, các màn hình máy tính xách tay khác có thể không bao giờ vượt ra ngoài nơi họ hiện đang trừ khi họ chỉ quan tâm đến việc tiếp thị các số trống.

Nhiều hơn thế là ngớ ngẩn, Tiết Bath Bathiche nói về độ phân giải cao hơn. Và bạn có thể thấy nhiều nhà sản xuất thiết bị hiểu điều đó sâu sắc. Nếu bạn nhìn vào thông số kỹ thuật của họ đã vượt qua thời gian, họ sẽ không đi lên! Họ thích, đây là tất cả những gì chúng ta cần.

Có vẻ như Microsoft đang nói như vậy.

Bình luận

Tư Vấn Trực Tuyến 09308320833 vietsangit4@gmail.com Xem trên thiết bị khác Báo giá website